Xu hướng marketing bất động sản năm 2016

Chiến lược
Xu hướng marketing bất động sản năm 2016

Năm 2015 được xem là năm đầu tiên trong chu kỳ phát triển trở lại của Bất động sản kể từ sau giai đoạn “đóng băng”  2009-2011. Năm 2016 trên đà phát triển, các chuyên gia bất động sản đưa ra 12 xu hướng Marketing bất động sản như sau:

1.  Các kênh SPAM sẽ không còn hiệu quả đặc biệt la Spam SMS. Năm 2015 khách hàng đã quá “đau khổ” khi bị các môi giới SPAM – làm phiền quá nhiều. Trong năm 2016 nếu môi giới vẫn sử dụng cách này thì sẽ không còn hiệu quả.

2.  Xây dựng thương hiệu cá nhân là xu thế bắt buộc với môi giới Bất động sản: Bạn có thể là người bán tốt nhất, cũng có thể là một chuyên gia về tư vấn đầu tư, … trong chuỗi BĐS gồm “Chủ đầu tư – Môi giới – Truyền thông – Khách hàng” thì môi giới đóng vài trò quan trong nhất vì thế câu hỏi đặt ra mua của ai? mua của người như thế nào?  là vấn đề khách hàng quan tâm.

Marketing_BDS_05

3.  Digital Marketing là xu hướng: Quảng cáo BĐS trong năm 2016 sẽ tràn ngập từ tivi, tạp chí, tờ rơi, bảng biển cho đến trên website, banner, google, youtube, hay facebook…nhưng quan trọng nhất là phải kết hợp được các kênh với nhau. Nhỏ hơn trong Digital Marketing là xu hướng thu thập data khách hàng tư kênh online, phát triển mạnh Content Marketing cho lĩnh vực BĐS: video, hình ảnh, infogaphic, các báo cáo, tổng hợp, thống kê,…

4.  Phát triển cộng đồng môi giới: Việc phát triển cộng động môi giới sẽ là xu thế bắt buộc để các chủ đầu tư có thể bán được sản phẩm của mình. Sản phẩm có hay đến mấy, tốt đến mấy mà môi giới không bán cho thì cũng vứt. Vì thế việc phát triển cộng đồng môi giới cho mỗi dự án là điều vô cùng quan trọng.

5.  Truyền thông thương hiệu cho chủ đầu tư và dự án là bắt buộc. Khách hàng sẽ quan tâm đến dự án nhiều hơn khi dự án đó có thương hiệu mua nó khi biết dự án đó là của một chủ đầu tư uy tín. Việc phát triển quảng cáo thương hiệu chủ đầu tư, hay dự án là điều bắt buộc.

6.  Thông điệp của các dự án BĐS sẽ nhấn mạnh vào việc đầu tư, hay giữ tiền. Ngoài ra các dự án BĐS sẽ nhấn mạnh vào các tiện ích của dự án. Khác với ngày trước các chủ đầu tư chỉ chú trọng việc xây nhà mà không quan tâm đến tiện ích thì hiện nay việc phát triển tiện ích của dự án là yếu tố đặc biệt quan trọng.

7.  Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển sau biển sẽ là núi. Lượng tiền đầu tư lớn sẽ đổ về sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt các dự án được triển khai bởi các chủ đầu tư uy tín.

Marketing_BDS_Nghiduong

8.  Đào tạo môi giới chuyên nghiệp trở thành vấn đề nóng. Sẽ có nhiều “chuyên gia” hay “diễn giả” hay nghe kêu hơn là “huấn luyện viên” tham gia vào việc phát triển hay đào tạo môi giới. Về điều này thì môi giới cần tỉnh táo.

9.  Xu hướng tổ chức và buổi hội thảo, tư vấn đầu tư thay cho lễ mở bán để đánh vào tâm lý đám đông sẽ bùng nổ. Việc thu hút dữ liệu sau đó chăm sóc để bán hàng sẽ phát triển. Đặc biệt là các dự án nhỏ, các nhà đầu tư dễ ăn bánh vẽ của những chủ đầu tư móc nối với các sàn hay môi giới.

10.  Khách hàng là người nước ngoài, Việt Kiều: đón lượng khách nước ngoài, hay Việt kiều về đầu tư trong nước là xu hướng và việc này sẽ dần tới việc triển khai các kênh marketing để tiếp xúc với đối tượng mới này. Có thể thông qua các công ty tổ chức nước ngoài, các hội thảo đầu tư, …

11.  Bán chéo sẽ được thực hiện từ các chủ đầu tư tới các môi giới: Thay vì trước đây một khách hàng chỉ mua một sản phẩm của một chủ đầu tư hay một môi giới thì giờ các môi giới sẽ áp dụng dữ liệu chung để bán chéo nhiều dự án cùng lúc – tranh thủ lúc thị trường tốt.

Marketing_BDS_03

12.  Chăm sóc khách hàng, thành lập câu lạc bộ nhà đầu tư… sẽ là việc quan trọng là xu hướng để giữ chân khách hàng, việc này giúp cho chủ đầu tư hay môi giới có được lượng khách hàng ổn định và trung thành. Đồng thời việc này một lần nữa muốn nhấn mạnh việc môi giới hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng cho thật tốt.

– Theo Trần Minh –

1 comments tags:

Comments are closed.